Kinh nghiệm Du lịch

Chia sẻ kinh nghiệm leo núi, trekking an toàn tại đỉnh Voi Mẹp – Quảng Trị

Chinh phục đỉnh Voi Mẹp – Nóc nhà Quảng Trị là giấc mơ của rất nhiều người, nhất là với những ai đam mê trải nghiệm và khám phá. Đỉnh Voi Mẹp là đỉnh núi cao nhất của miền đất lửa với độ cao hơn 1.800m. Con đường lên đến đỉnh thật nhiều gian nan và thách thức. Những khó khăn ấy không chỉ đến từ yếu tố địa hình ngoằn ngoèo, trắc trở, mà còn đến từ cả yếu tố sức khỏe, tinh thần và nghị lực của mỗi người. Vậy, leo đỉnh Voi Mẹp cần lưu ý những gì? Đâu là những kinh nghiệm leo núi, trekking mà bạn cần bỏ túi? Cùng theo dõi bài viết này để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Nội dung bài viết

Hãy chuẩn bị tốt về sức khỏe tinh thần và thể lực khi leo đỉnh Voi Mẹp

Chuẩn bị tốt về sức khỏe tinh thần và thể lực khi leo đỉnh

Hành trình chinh phục, leo đỉnh Voi Mẹp không chỉ đòi hỏi sự dẻo dai về thể lực mà tinh thần cũng phải vững vàng và bền bỉ. Có như vậy thì mới đối mặt được với những khó khăn, thách thức ở trên đường đi.

Địa hình khi leo núi sẽ rất hiểm trở. Có nhiều dốc đá cao, nhiều con suối sâu và nhiều đoạn vượt thác mạo hiểm. Hãy đảm bảo bạn đã có kế hoạch luyện tập trước chuyến đi. Bao gồm những bài tập về tăng cường sức bền và leo dốc. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần thật tốt để đối mặt với điều kiện tiết trời khắc nghiệt và những trở ngại bất ngờ có thể xảy đến.

Lựa chọn trang bị phù hợp cho hành trình chinh phục Voi Mẹp

Lựa chọn trang bị phù hợp cho hành trình chinh phục Voi Mẹp

Khi leo núi Voi Mẹp, bạn cần phải chuẩn bị một số trang bị phù hợp bên mình. Như là quần áo thoải mái, giày leo núi chống trơn trượt, túi ngủ, võng có màn để chống muỗi và côn trùng. Đặc biệt, có một thứ mà bạn phải luôn mang theo bên mình. Đó là túi chống nước. Túi chống nước sẽ giúp bạn bảo vệ các thiết bị điện tử, máy móc và đồ dùng cá nhân khỏi ẩm ướt mỗi khi gặp mưa gió hay lúc băng qua suối.

Ngoài ra, bạn cũng không thể thiếu thức ăn, nước uống dự trữ. Trên hành trình lên đỉnh sẽ có rất ít nguồn nước sạch. Thế nên bạn hãy mang theo 1 lượng nước đủ cho cả chuyến đi dài. Cùng với đó là thực phẩm giàu năng lượng. Như trái cây khô, lương khô, thanh năng lượng nhé.

Hãy cẩn thận khi vượt qua các thác nước trên đỉnh Voi Mẹp

Hãy cẩn thận khi vượt qua các thác nước

Có lẽ một trong những thử thách lớn nhất trong hành trình leo đến đỉnh Voi Mẹp đó là phải vượt qua các con thác. Thác nước ở đây chảy rất xiết, nhất là sau những đợt mưa lớn. Mưa ngập khiến cho việc di chuyển càng trở nên khó khăn hơn bao giờ. Trong đó, con thác thứ 2 là thách thức nhất. Nó đòi hỏi bạn phải vượt ngang qua dòng nước chảy mạnh. Và cả những dốc đá dễ trơn trượt.

Khi gặp thác, bạn hãy di chuyển chậm rãi, cẩn trọng. Bạn nên sử dụng một số vật dụng hỗ trợ như là gậy leo núi để giúp duy trì sự thăng bằng. Hay là bám chặt vào các mỏm đá, rễ cây ở xung quanh. Nếu là đi theo đoàn, phải hỗ trợ lần nhau, đảm bảo mọi người đều vượt qua được hết.

Đề phòng với thời tiết và điều kiện tự nhiên ở Voi Mẹp

Đề phòng với thời tiết và điều kiện tự nhiên ở Voi Mẹp

Thời tiết ở trên đỉnh núi sẽ rất bất thường. Cụ tthể nó có thể thay đổi một cách bất ngờ, đột ngột. Từ nắng ráo có thể chuyển sang mưa lớn chỉ trong một thời gian ngắn. Do đó, bạn phải chủ động theo dõi dự báo thời tiết kỹ càng trước chuyến đi. Nhớ là luôn mang theo áo mưa cùng các vật dụng giữ ấm cơ thể. Như là áo khoác dày, túi ngủ cách nhiệt. Như vậy mới bảo vệ được sức khỏe của bạn trước cái lạnh buốt da khi qua đêm ở trên núi.

Bên cạnh đó thì trong rừng sẽ có hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Bao gồm các loài như là muỗi, vắt, ếch đá. Thế nên hãy mang theo kem chống muỗi, thuốc bôi côn trùng. Chú ý vệ sinh sạch sẽ sau mỗi chặng để tránh bị lây nhiễm từ môi trường rừng rậm bạn nhé!

Đỉnh Voi Mẹp – Phần thưởng đáng giá cho sự nỗ lực

Đỉnh Voi Mẹp – Phần thưởng đáng giá cho sự nỗ lực

Vượt qua được hết tất cả, bạn sẽ đến với đỉnh Voi Mẹp – Nóc nhà của Quảng Trị. Lúc này, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thật kỳ vĩ của dãy Trường Sơn rộng lớn. Từ trên cao nhìn xuống, bạn thấy toàn bộ vùng rừng núi hoang vu, trải dài bất tận. Những dãy núi nối tiếp nhau cho đến tận chân trời. Và nếu may mắn, bạn còn có thể chứng kiến được biển mây phủ kín thung lũng vào buổi sáng sớm. Cảnh tượng ấy đẹp đến nao lòng, đẹp đến khó quên!

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm leo núi, trekking đỉnh Voi Mẹp. Hi vọng những thông tin này là bổ ích, ý nghĩa với mọi người. Chắc chắn rằng, đỉnh Voi Mẹp sẽ là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm cảm giác chinh phục thiên nhiên! Cuối cùng, xin cám ơn vì đã dành thời gian theo dõi, ủng hộ!

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button