Điểm Du lịch

Thác Ba Vòi – Ngọn thác hùng vĩ bậc nhất giữa núi rừng Quảng Trị

Nằm ẩn mình giữa đại ngàn Trường Sơn bạt ngàn xanh thẳm có một thác Ba Vòi đẹp hệt như bức tranh sơn thủy hữu tình! Đó là vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, làm mê hoặc và thu hút lòng người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ấn tượng nhất với Ba Vòi có lẽ là hệ thống thác nước đổ từ độ cao hơn 100 mét xuống làm bọt tung trắng xóa, trông cứ ngỡ là tiên cảnh.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về địa danh nổi tiếng này bạn nhé.

Nội dung bài viết

Giới thiệu tổng quan về thác Ba Vòi

Giới thiệu tổng quan về thác Ba Vòi

Thác Ba Vòi từ lâu đã nổi tiếng và được biết đến như là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên. Đặc biệt là mong muốn được trải nghiệm những nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Nằm tại bản Đá Ngồi, thôn Gia Giã, xã Hướng Hiệp, huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị chính là thác Ba Vòi. Đây không chỉ là một thắng cảnh độc đáo, mà còn là một điểm du lịch lý tưởng để mọi người khám phá văn hóa dân tộc và thư giãn tâm hồn bên dòng nước trong lành, mát lạnh.

Cụ thể, thác Ba Vòi nằm cách Quốc lộ 9 tầm 10km đi về phía Tây Bắc. Thác vừa thuộc huyện Đa Krông và vừa thuộc huyện Hướng Hóa. Con đường đến thác tuy có chút chông gai, thách thức. Thế nhưng, bù lại là khi đến nơi, du khách sẽ được đắm mình vào không gian xanh tươi ngút ngàn của cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Và tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng Trường Sơn hùng vĩ.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Ba Vòi giữa đại ngàn Trường Sơn

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Ba Vòi giữa đại ngàn Trường Sơn

Nằm ngay dưới chân đỉnh Voi Mẹp, thác Ba Vòi mang trong mình một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và độc đáo. Nó vừa hoang dã lại vừa kiêu hãnh. Tiếng nước đổ ầm ầm từ đỉnh thác, vang vọng khắp cánh rừng già. Âm thanh ấy khiến ta cảm giác choáng ngợp nhưng cũng có phần được thư giãn. Vậy nên, đây không chỉ là nơi thích hợp, lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Mà còn là một nơi tuyệt vời cho tất cả mọi người đang kiếm tìm sự bình yên, nhẹ nhàng và dễ chịu để tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thường nhật.

Những trải nghiệm thú vị chỉ có tại thác Ba Vòi

Nếu như có dịp du lịch thác Ba Vòi thì nhất định bạn phải trải nghiệm những điều này:

Tắm thác

Tắm thác

Ở dưới chân thác là những hồ nước tự nhiên, một màu trong vắt và rất sảng khoái, mát lạnh. Sau một chặng hành trình dài tìm tòi, khám phá thì khi đến nơi rồi, đây chính là nơi lý tưởng nhất để du khách đắm mình, tận hưởng sự sảng khoái của dòng nước từ thiên nhiên!

Khám phá rừng nguyên sinh

Xung quanh ngọn thác Ba Vòi chính là những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Đây là nhà, là nơi sinh sống của các loài động vật quý hiếm. Mọi người có thể tham gia các tourr trekking để được tham quan, khám phá hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Đồng thời chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên quanh mình.

Giao lưu văn hóa

Giao lưu văn hóa

Quanh khu vực núi Ba Vòi chính là nơi sinh sống của bà con đồng bào dân tộc Pako và Vân Kiều. Đây là hai dân tộc thiểu số của nước ta. Thế nhưng, có một điểm rất đáng quý ở các dân tộc này. ó là họ luôn duy trì, gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa và phong tục tập quán. Bạn hãy nhân dịp này để được tham gia vào các hoạt động đời sống dân dã, vui chơi tại các lễ hội, ăn những món ngon và mua sắm nhiều sản phẩm thủ công độc đáo nhé!

Cắm trại qua đêm

Một trải nghiệm mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Ba Vòi đó là cắm trại qua đêm. Một số nơi mà bạn có thể dựng lều đó là bên vờ suối, bên đóng lửa trại. Khung cảnh vừa lãng mạn, vừa ấm cúng, rất thích hợp để trò chuyện. Đặc biệt là lặng im, lắng nghe tiếng suối róc rách chảy. Và tận hưởng không gian thanh bình giữa núi rừng!

Tiềm năng phát triển du lịch của thác Ba Vòi

Tiềm năng phát triển du lịch của thác Ba Vòi

Không thể phủ nhận 1 điều rằng Ba Vòi tỏa ra sức hút vô cùng quyến rũ. Thế nên cũng thật dễ hiểu khi ngọn thác này được tỉnh nhà xác định là khu du lịch sinh thái tiềm năng. Với quy mô trên 120 ha, Ba Vòi hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến tầm cỡ. Theo đó, khách trong và ngoài nước vừa được phục vụ du lịch mạo hiểm, vừa được nghỉ dưỡng, vừa được khám phá thiên nhiên.

Hiện nay, khu du lịch được chia thành nhiều phân khu chức năng rõ ràng. Ví dụ như khu du lịch dưới tán rừng, mạo hiểm, cảnh quan, cộng đồng. Mỗi một khu vực đều mang đến những trải nghiệm khác biệt nhau. Từ việc tham quan thác nước, khám phá cánh rừng cho đến trải nghiệm các dịch vụ lưu trú.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về thác Ba Vòi. Hi vọng những thông tin này là hữu ích, ý nghĩa với mọi người. Và cũng rất mong bạn sớm có dịp được đến tham quan, khám phá ngọn thác hùng vĩ ấy. Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi, ủng hộ!

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button