Kinh nghiệm Du lịch

Những điều cần biết khi đi qua cửa khẩu Lao Bảo – Đô thị vùng biên giới 2 nước Việt Lào

Cửa khẩu Lao Bảo – Điểm sáng của khu đô thị vùng biên giới Việt Nam – Lào. Đây là cửa khẩu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thương mại 2 nước bạn thuộc khu vực Đông Nam Á. Và đặc biệt hơn khi còn là điểm đến hấp dẫn với vô vàn những điểm du lịch nổi tiếng, thú vị xung quanh. Vậy thì cửa khẩu Lao Bảo có vị trí địa lý ở đâu? Thủ tục đi qua cửa khẩu cần có những gì và đâu là lưu ý dành cho bạn? Cùng Du Lịch Quảng Trị tìm hiểu, khám phá chi tiết ngay trong bài viết này nhé!

Nội dung bài viết

Giới thiệu tổng quan về cửa khẩu Lao Bảo

Vị trí địa lý của cửa khẩu Lao Bảo

Vị trí địa lý của cửa khẩu

Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo tọa lạc ngay tại thị trấn Lao Bảo, thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam. Cho những ai chưa biết thì đây là cửa khẩu quốc tế đường bộ. Nơi đây là nơi kết nối với cửa khẩu Den Sevanh ở tỉnh Savannakhet của Lào. Ngoài ra, Lao Bảo cũng là một trong những cửa khẩu quan trọng đóng vai trò giáp giới. Nó nằm trên tuyến đường quốc lộ 9, chỉ cách thành phố Huế tầm 80km đi về phía Tây.

Khu kinh tế – thương mại cửa khẩu Lao Bảo

Khu kinh tế – thương mại cửa khẩu Lao Bảo

Khu kinh tế – thương mại cửa khẩu Lao Bảo là một trong những khu kinh tế cửa khẩu quan trọng hàng đầu tại Việt Nam. Nó nằm đối diện với khu thương mại biên giới Den Savanh của Lào.

Vào năm 1998, thủ tướng nước ta ban hành quy chế khu vực, khuyến khích về việc phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại tại cửa khẩu Lao Bảo. Khu vực này gồm có thị trấn Lao Bảo, thị trấn Khe Sanh và các xã thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Bao gồm xã Tân Lòng, Tân Thành, Tân Lập, Tân Liên, Tân Hợp,…

Tất cả những doanh nghiệp khi đăng kí tham gia vào khu vực đều hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi theo quy định của luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Ngoài ra còn có chính sách phát triển kinh tế vùng miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cách di chuyển đến cửa khẩu Lao Bảo

Có rất nhiều cách di chuyển đến cửa khẩu mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể:

Nếu du khách sử dụng xe máy thì hãy di chuyển từ thị trấn Đông Hà, chạy theo đường quốc lộ số 9 qua Đông Hà đến Cam Lộ. Tiếp theo qua Đakrông rồi tới Hướng Hóa. Đi thêm 80km nữa bằng đường bộ là sẽ đến Lao Bảo để tham quan.

Trường hợp sử dụng xe khách thì có thể bắt tại bến xe thành phố Đông Hà. Xe sẽ chạy tuyến Đông Hà – Lao Bảo, dừng lại tại thị trấn. Trị trấn chỉ cách cửa khẩu khoảng 1km. Tại đây, mọi người có thể thuê xe máy hoặc ô tô để tiếp tục di chuyển.

Thủ tục qua cửa khẩu Lao Bảo cần có những gì?

Thủ tục qua cửa khẩu cần có những gì?

Như bạn đã biết, để di chuyển qua cửa khẩu, tức bước chân từ lãnh địa nước mình qua nước bạn là điều không phải dễ. Và theo quy định tại Nghị định 112/2014/NĐ-CP, yêu cầu về việc đi qua cửa khẩu cần có:

Đối với công dân Việt Nam

  • Công dân Việt Nam cần có hộ chiếu, giấy tờ hợp lệ khi xuất nhập cảnh.
  • Công dân Việt Nam thường trú ở khu vực biên giới cần có giấy thông hành biên giới hoặc giấy tờ hợp lệ theo quy định quốc tế khi di chuyển đến khu vực đối diện nước láng giềng.

Đối với người nước ngoài

  • Tương tự công dân Việt Nam, công dân nước ngoài cũng cần có hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu hợp lệ. Ngoài ra cần bổ sung thêm thị thực do cơ quan nhà nước cấp. Trừ một số trường hợp đặc biệt như được miễn thị thực khi xuất nhập cảnh khi qua cửa khẩu biên giới Việt Nam
  • Công dân nước bạn thường trú ở khu vực biên giới cần có giấy thông hành biên giới hoặc giấy tờ hợp lệ theo quy định quốc tế khi di chuyển đến khu vực đối diện Việt Nam.

Một số lưu ý khi đi qua cửa khẩu Lao Bảo bạn cần biết

Một số lưu ý khi đi qua cửa khẩu Lao Bảo bạn cần biết

Khi đi qua cửa khẩu Lao Bảo, du khách cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định và hướng dẫn. Như vậy mới có thể đảm bảo được sự an toàn cho bản thân. Và đặc biệt là thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh.

  • Hộ chiếu và giấy tờ

Luôn luôn mang theo bên mình hộ chiếu và giấy tờ hợp lệ. Nếu như nhập cảnh Lào thì cần có thị thực hoặc giấy phép nhập cảnh Lào.

  • Vật phẩm quý giá

Không nên mang nhiều vật phẩm quý giá. Và nếu có thì phải khai báo rõ ràng, chi tiết cho cán bộ hải quan kiểm tra.

  • Thực phẩm và động vật

Tuyệt đối không mang theo thực phẩm, động vật bị cấm nhập cảnh. Phải nghiêm túc khai báo và kiểm tra tại cửa khẩu.

  • Thuế và phí

Cần trả đủ thuế và phí xuất nhập cảnh theo đúng quy định.

  • An ninh và trật tự

Không mang vũ khí, chất nổ, ma túy, vật dụng nguy hiểm khi qua cửa khẩu. Chấp hành các quy định về trật tự, an ninh.

  • Sức khỏe

Sức khỏe đủ tốt và tiêm các mũi vaccine cần thiết trước khi qua cửa khẩu.

  • Tiền

Phải mang đủ tiền mặt hay có thẻ tín dụng bên người. Tránh đi qua cửa khẩu mà thiếu tiền.

  • Phương tiện giao thông

Tuân thủ những quy định về an toàn giao thông. Phải kiểm tra tình trạng xe trước khi di chuyển.

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về những điều cần biết khi đi qua cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị. Đây là một điểm đến thú vị, hấp dẫn với nhiều nơi du lịch, trải nghiệm, khám phá. Song, nếu muốn qua cửa khẩu thì cần phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật nhà nước nhé! Cuối cùng, xin cám ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết!

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button